วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สมุนไพรการเลี้ยงไก่ชนต้มอาบไก่ชน

สมุนไพรต้มอาบการเลี้ยงไก่ชน ไก่พม่า

การเลี้ยงไก่ชนไก่พม่าแม่สะเรียง

1.ตะไคร้ เอามาทั้งต้นและเหง้า เพราะตะไคร้จะช่วยขับลมแก้โรคทางเดินปัสสาวะ ขับนิ่ว แก้ปวดหลัง ขับเหงื่อและช่วยเจริญอาหาร
2.ใบส้มป่อย ต้มน้ำแล้วดื่มกินจะแก้ขับเสมหะเป็นยาถ่ายอ่อนๆ ฟอกโลหิต แก้โรคตา โรคผิวหนัง กราดรังแค ถ้าเป็นแผลจะช่วยรักษาแผลได้ด้วย
3.ขมิ้นชัน ใช้แก้โรคตาบวม ตาแดง ขับกลิ่นสกปรกในร่างกาย แก้ผดผื่นคัน สมานแผล แก้ท้องร่วงและยังช่วยกำจัดไรในไก่ชนอีกด้วย เพราะไรจะกัดกินเลือดไก่ทำให้ไก่ไม่สมบูรณ์ แก้โรคผอมแห้งของไก่ก็ได้
4.ใบมะขามเปรี้ยว จะช่วยในการขับเลือดลมในลำไส้ ฟอกโลหิต แก้โรคบิด ขับเสมหะ แก้ท้องผูก แก้กระหายน้ำ แก้หวัดคัดจมูกในไก่ชน
5.บอระเพ็ด ช่วยแก้พิษฝีดาษไก่ แก้ไข้พิษ หรือแก้โรคแทรกซ้อนของไข้ทรพิษ บำรุงกำลัง ทำให้เจริญอาหาร ทำให้เลือดเย็น และยังแก้ร้อนดับกระหายน้ำได้ด้วย
6.ขมิ้นอ้อย แก้โรคตาแดง ตาแฉะ แก้มะเร็งในรังไข้ มะเร็งในต่อมน้ำเหลืองและมะเร็งต่อมไธรอยด์ รักษาอาการของเลือดคั่ง เลือดลมหมุดเวียนไม่สะดวก
7.ไพล เป็นตัวยาที่แก้เคล็ดขัดยอก ฟกช้ำในไก่ เมื่อซ้อมมาใช่ไพลจะช่วยรักษาสมานแผลภายนอก ช่วยรักษาผิวหนังและบาดแผลที่เกิดจากคู่ต่อสู้ช่วยทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง ทั้งยังเป็นยาถ่ายพยาธิภายในได้อีกด้วย หาสมุนไพรได้ครบทั้ง 7 อย่างๆละเท่าๆกัน นำมาหั่นแล้วใส่ผ้าขาวบาง(ผ้ามุ่ง) ห่อแล้วนำใส่ลงในหม้อใส่น้ำพอเหมาะตั้งไฟต้มประมาณ 3-4 ชั่วโมง รินเอาเฉพาะน้ำมาใส่ลงในภาชะสำหรับจะกราดน้ำไก่ให้นำสมุนไพรไก่(อย่าร้อน)จึงนำไปกราดน้ำไก่ชน สมุนไพรที่รินน้ำออกมาแล้วอย่าทิ้ง ต้มไปอีกโดยใส่น้ำลงไปต้มอีกอย่างเดิม
การเลี้ยงไก่ชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น